รหัสสถานะและรหัสกลุ่มตัวแทน
- รหัสสถานะตัวแทน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกกรมธรรม์และชำระเบี้ย
- รหัสกลุ่มตัวแทน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการปรับตำแหน่ง, การแข่งขัน และการแลกคะแนน
การสะสมคะแนนแลกรางวัล คลิกที่นี่
รหัสสถานะตัวแทน 🔝
ที่ |
สถานะ |
เหตุผล |
รายการใน Insure90 |
คำอธิบาย |
Prepaid |
|
แผนกบริหารงานตัวแทน |
|
|
||
1 |
S |
DN |
เอกสารไม่ครบถ้วน |
|
✔️ |
2 |
S |
NG |
ผู้ค้ำถอนค้ำประกันตัวแทน |
|
✔️ |
3 |
S |
NA |
ยังไม่ได้รับต้นฉบับชุดสมัคร |
|
❌ |
4 |
S |
NL |
No Licence |
|
✔️ |
5 |
S |
S2 |
- |
ใบอนุญาตขาดต่ออายุ |
✔️ |
6 |
S |
S4 |
- |
ผู้ค้ำประกันไม่ยืนยัน |
✔️ |
7 |
A |
|
|
Credit “0” ไม่มีผู้ค้ำฯ |
✔️ |
|
|
|
|
|
|
|
แผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย |
|
|
||
1 |
S |
L7 |
- |
ติดต่อไม่ได้ |
✔️ |
2 |
S |
L9 |
- |
อื่นๆ |
✔️ |
3 |
S |
S1 |
- |
ระงับ Code โดยแผนกฯ |
✔️ |
4 |
S |
S3 |
- |
ค้างชำระเกินเครดิต |
✔️ |
5 |
S |
S5 |
- |
ค้างชำระเกินเครดิต กธ.ยกเลิก LO |
✔️ |
6 |
S |
S6 |
- |
ไม่เคลียร์หน้าตาราง พ.ร.บ. |
✔️ |
7 |
S |
S7 |
- |
ออก กธ. เกินวงเงิน |
✔️ |
8 |
S |
NP |
Non Payment of Premium |
ไม่ชำระเบี้ย |
✔️ |
9 |
S |
NC |
Notice |
ออกหนังสือทวงถามลูกหน้า&ผู้ค้ำฯ |
❌ |
10 |
A |
|
|
Credit “0” ประวัติชำระเบี้ยไม่ตรงกำหนด |
✔️ |
|
สถานะ Cancel ยกเลิกการเป็นตัวแทน
|
|
|
||
1 |
C |
LW |
Lawed |
ดำเนินคดี |
|
2 |
C |
AD |
Agent dead |
เสียชีวิต |
|
3 |
C |
AT |
Agency Terminated by
Company |
ยกเลิกโดยบริษัท |
|
4 |
C |
AL |
Terminated by the Agent
|
ตัวแทนลาออก |
|
5 |
C |
NR |
No Product over 1.6
years |
ไม่มีผลงานเกิน
1ปี 6 เดือน |
|
6 |
C |
NL |
No License |
ไม่มีใบอนุญาตเกิน 1 ปี 6
เดือน |
|
|
|
|
|
|
|
หมายเหตุ สถานะ C/LW และ C/AT จะไม่สามารถออกรหัสได้อีก และทั้งสองสถานะเมื่อถูกยกเลิกที่ระบบบริษัทฯ แล้ว จะถูกบันทึกไปยังคปภ.โดยอัตโนมัติ (ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.24/10/67)
1. N1 - ให้สิทธิ์เฉพาะตำแหน่งตัวแทนเท่านั้นและนับจากวันที่รหัส(โค้ด) Active (A)
1.1 ไม่เลื่อนตำแหน่ง
1.2 แข่งขันคุณวุฒิ (รับรางวัลการแข่งขันคุณวุฒิ)
1.3 มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ใช้คะแนนแลกสินค้าส่งเสริมการขายจากบริษัทฯด้วยตนเอง)
2. N2 - เงื่อนไขของตัวแทนกลุ่ม (N2)
2.1 ไม่เลื่อนตำแหน่ง
2.2 ไม่แข่งขันคุณวุฒิ (ไม่รับรางวัลคุณวุฒิการแข่งขันใดๆ)
2.3 มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ใช้คะแนนแลกสินค้าส่งเสริมการขายจากบริษัทฯด้วยตนเอง)
3. N3 - เงื่อนไขของตัวแทนกลุ่ม (N3)
3.1 ไม่เลื่อนตำแหน่ง
3.2 ไม่แข่งขันคุณวุฒิ (ไม่รับรางวัลคุณวุฒิการแข่งขันใดๆ)
3.3 ไม่มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ตัวแทนที่เป็นมาสเตอร์เป็นผู้มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน)
หมายเหตุ ตัวแทนใหม่จะถูกล็อคตำแหน่ง 120 วันเพื่อให้ทำตำแหน่ง "คุณวุฒิตัวแทนตัวแทนมือใหม่" รายละเอียด คลิกที่นี่
แนวปฏิบัติของตัวแทนกลุ่ม N1
แผนกบริหารงานตัวแทน เรียนให้ทราบดังนี้
1. ความหมายกลุ่ม N1 คือ ระงับการเลื่อนตำแหน่ง
2. กลุ่ม N1 ใช้เฉพาะระดับตำแหน่งตัวแทนเท่านั้น
3. การล็อค N1 เพื่อไม่ให้ตัวแทนขึ้นตำแหน่งเป็น ผช.ผจก. เพราะต้องการให้ทำ "คุณวุฒิตัวแทนมือใหม่"
4. ผู้ที่ออกรหัสก่อนวันที่ 21 /2/67 บริษัทไม่ได้ล็อคอัตโนมัติ ต้องให้ GA เมลแจ้งล็อค มิฉะนั้นหากวันใดตัวแทนมีสถานะActive (เริ่มขายประกันได้) ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งทันทีเมื่อผลงานครบอาจเสียโอกาสในการทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่
5. ตัวแทนที่ออกรหัสตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ระบบจะล็อค (lock) เป็นตัวแทน (N1) อัตโนมัติแต่ถ้าตัวแทนต้องการเลื่อนตำแหน่ง (ไม่ได้ต้องการมีเวลา 4 เดือน เพื่อทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่ ) ก็สามารถปลดล็อคได้ด้วยตนเองในระบบ MIA หรือให้ GA เมลมาปลดล็อคเพื่อยกเลิกการเป็นตัวแทน (N1)
6. การนับวันที่ล็อคคือ 120 วันนับจากวันที่มีสถานะ Active ไม่ใช่วันเปิดรหัส ( วันที่ Active + 119วัน )
7. เมื่อครบ 120 วันระบบจะปลดล็อคอัตโนมัติ (หากตัวแทนท่านนั้นทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่ได้ก่อน 120 วัน ตัวแทนจะต้องแจ้งปลดล็อคมิฉะนั้นต้องรอไป 120 วัน)
ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท. 16/5/67