รหัสสถานะและรหัสกลุ่มตัวแทน

 

รหัสสถานะและรหัสกลุ่มตัวแทน

  1. รหัสสถานะตัวแทน   เป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกกรมธรรม์และชำระเบี้ย
  2. รหัสกลุ่มตัวแทน   เป็นเรื่องเกี่ยวกับการปรับตำแหน่ง, การแข่งขัน และการแลกคะแนน 
    การสะสมคะแนนแลกรางวัล คลิกที่นี่

รหัสสถานะตัวแทน    🔝

ดาวน์โหลดไฟล์   คลิกที่นี่

ที่

สถานะ

เหตุผล

รายการใน Insure90

คำอธิบาย

Prepaid

 

แผนกบริหารงานตัวแทน

 

 

1

S

DN

เอกสารไม่ครบถ้วน

 

✔️

2

S

NG

ผู้ค้ำถอนค้ำประกันตัวแทน

 

✔️

3

S

NA

ยังไม่ได้รับต้นฉบับชุดสมัคร

 

4

S

NL

No Licence

 

✔️

5

S

S2

-

ใบอนุญาตขาดต่ออายุ

✔️

6

S

S4

-

ผู้ค้ำประกันไม่ยืนยัน

✔️

7

A

 

 

Credit “0” ไม่มีผู้ค้ำฯ

✔️

 

 

 

 

 

 

 

แผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย

 

 

1

S

L7

-

ติดต่อไม่ได้

✔️

2

S

L9

-

อื่นๆ

✔️

3

S

S1

-

ระงับ Code โดยแผนกฯ

✔️

4

S

S3

-

ค้างชำระเกินเครดิต

✔️

5

S

S5

-

ค้างชำระเกินเครดิต กธ.ยกเลิก LO

✔️

6

S

S6

-

ไม่เคลียร์หน้าตาราง พ.ร.บ.

✔️

7

S

S7

-

ออก กธ. เกินวงเงิน

✔️

8

S

NP

Non Payment of Premium

ไม่ชำระเบี้ย

✔️

9

S

NC

Notice

ออกหนังสือทวงถามลูกหน้า&ผู้ค้ำฯ

10

A

 

 

Credit “0” ประวัติชำระเบี้ยไม่ตรงกำหนด

✔️

 

 สถานะ Cancel ยกเลิกการเป็นตัวแทน

 

 

 1

 C

LW

Lawed

 ดำเนินคดี

 

 2

 C

AD

Agent dead

 เสียชีวิต

 

 3

 C

AT

Agency Terminated by Company

ยกเลิกโดยบริษัท

 

4

 C

AL

Terminated by the Agent

ตัวแทนลาออก

 

5

 C

NR

No Product over 1.6 years

ไม่มีผลงานเกิน 1ปี 6 เดือน

 

6

 C

NL

No License

ไม่มีใบอนุญาตเกิน 1 ปี 6 เดือน

 

 

 

 

 

 

 


หมายเหตุ  สถานะ C/LW และ C/AT  จะไม่สามารถออกรหัสได้อีก และทั้งสองสถานะเมื่อถูกยกเลิกที่ระบบบริษัทฯ แล้ว จะถูกบันทึกไปยังคปภ.โดยอัตโนมัติ  (ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.24/10/67)


รหัสกลุ่มตัวแทน    🔝

1.  N1 - ให้สิทธิ์เฉพาะตำแหน่งตัวแทนเท่านั้นและนับจากวันที่รหัส(โค้ด) Active (A) 
    1.1  ไม่เลื่อนตำแหน่ง
    1.2  แข่งขันคุณวุฒิ (รับรางวัลการแข่งขันคุณวุฒิ)
    1.3  มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ใช้คะแนนแลกสินค้าส่งเสริมการขายจากบริษัทฯด้วยตนเอง)
2. N2 - เงื่อนไขของตัวแทนกลุ่ม (N2)
    2.1  ไม่เลื่อนตำแหน่ง
    2.2  ไม่แข่งขันคุณวุฒิ (ไม่รับรางวัลคุณวุฒิการแข่งขันใดๆ)
    2.3  มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ใช้คะแนนแลกสินค้าส่งเสริมการขายจากบริษัทฯด้วยตนเอง)
3.  N3 - เงื่อนไขของตัวแทนกลุ่ม (N3)
    3.1  ไม่เลื่อนตำแหน่ง
    3.2  ไม่แข่งขันคุณวุฒิ (ไม่รับรางวัลคุณวุฒิการแข่งขันใดๆ)
    3.3  ไม่มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน (ตัวแทนที่เป็นมาสเตอร์เป็นผู้มีสิทธิ์ในการแลกคะแนน)


หมายเหตุ  ตัวแทนใหม่จะถูกล็อคตำแหน่ง 120 วันเพื่อให้ทำตำแหน่ง "คุณวุฒิตัวแทนตัวแทนมือใหม่" รายละเอียด คลิกที่นี่


แนวปฏิบัติของตัวแทนกลุ่ม N1 

แผนกบริหารงานตัวแทน เรียนให้ทราบดังนี้

1. ความหมายกลุ่ม N1 คือ ระงับการเลื่อนตำแหน่ง

2. กลุ่ม N1 ใช้เฉพาะระดับตำแหน่งตัวแทนเท่านั้น 

3. การล็อค N1 เพื่อไม่ให้ตัวแทนขึ้นตำแหน่งเป็น ผช.ผจก. เพราะต้องการให้ทำ "คุณวุฒิตัวแทนมือใหม่"

4. ผู้ที่ออกรหัสก่อนวันที่ 21 /2/67 บริษัทไม่ได้ล็อคอัตโนมัติ ต้องให้ GA เมลแจ้งล็อค มิฉะนั้นหากวันใดตัวแทนมีสถานะActive (เริ่มขายประกันได้) ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งทันทีเมื่อผลงานครบอาจเสียโอกาสในการทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่

5. ตัวแทนที่ออกรหัสตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ระบบจะล็อค (lock) เป็นตัวแทน (N1) อัตโนมัติแต่ถ้าตัวแทนต้องการเลื่อนตำแหน่ง (ไม่ได้ต้องการมีเวลา 4 เดือน เพื่อทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่ ) ก็สามารถปลดล็อคได้ด้วยตนเองในระบบ MIA หรือให้ GA เมลมาปลดล็อคเพื่อยกเลิกการเป็นตัวแทน (N1)

6. การนับวันที่ล็อคคือ 120 วันนับจากวันที่มีสถานะ Active ไม่ใช่วันเปิดรหัส ( วันที่ Active + 119วัน )

7. เมื่อครบ 120 วันระบบจะปลดล็อคอัตโนมัติ (หากตัวแทนท่านนั้นทำคุณวุฒิตัวแทนมือใหม่ได้ก่อน 120 วัน ตัวแทนจะต้องแจ้งปลดล็อคมิฉะนั้นต้องรอไป 120 วัน)

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท. 16/5/67

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า