มิตรแท้ๆ จัดให้ เร็วทันใจ เคลมออนไลน์ได้ด้วยตนเอง
สามารถแจ้งเคลม ผ่านระบบ Video Claim ผ่าน https://www.mittare.com/online-claims/หลักเกณฑ์การใช้บริการระบบเคลมออนไลน์ (CLAIM ONLINE)
1. เฉพาะรถที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 เท่านั้น (ใช้เฉพาะรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ส่วนบุคคล ยกเว้น รถแท็กซี่)
2. ผู้แจ้งต้องเป็นผู้เอาประกันภัย หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ หรือผู้ครอบครองรถ หรือผู้ขับขี่ในขณะเกิดอุบัติเหตุโดยได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยเท่านั้น
3. รับแจ้งอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ได้ แต่หากรถประกันเป็นฝ่ายผิด หรือประมาทร่วม ต้องไม่มีคู่กรณีหรือผู้เสียหายที่บริษัทต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย โดยผู้แจ้งขอนัดหมายบริษัทเพื่อทำเคลมออนไลน์ (Claim Online) ตามวัน เวลา ที่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า (ผู้แจ้งสามารถระบุวัน และเวลานัดหมาย ทำเคลมออนไลน์ได้ในช่วงเวลา 8.00 -17.00 น. ของทุกวัน)
4. การแจ้งเหตุ ต้องแจ้งตามที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง และเป็นไปตามเงื่อนไข ดังนี้
4.1 รายการความเสียหายต่อตัวรถ ไม่เกิน 5 รายการ
4.2 แจ้งเหตุและดำเนินการสำรวจอุบัติเหตุด้วยตนเองให้แล้วเสร็จก่อนจะสิ้นสุดระยะเวลาความคุ้มครองของกรมธรรม์ (กรมธรรม์หมดอายุ)
4.3 เมื่อลูกค้าได้รับหลักฐานใบเคลมแล้วจะต้องดำเนินการจัดซ่อมรถให้แล้วเสร็จ จึงจะสามารถแจ้งเคลมผ่านระบบเคลมออนไลน์ (Claim Online) นี้ได้ในครั้งต่อไป
5. ผู้แจ้งต้องแจ้งข้อมูล E-mail ให้บริษัทรับทราบ เพื่อใช้สำหรับรับรับเอกสารการเคลมประกันภัยจากบริษัท
6. ผู้แจ้งต้องให้ความร่วมมือในการทำเคลมออนไลน์ (Claim Online) จนเสร็จสิ้นการทำเคลม โดยรายการความเสียหายที่บริษัทต้องรับผิดชอบ และค่าเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันภัยต้องร่วมรับผิดชอบ จะแจ้งให้ทราบเมื่อบริษัทฯ ได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว
7. กรณีไม่ดำเนินการตามข้อตกลงการใช้บริการข้างต้น ผู้แจ้งยอมรับว่า บริษัทยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุ โดยผู้แจ้งจะไม่สามารถยกการแจ้งเหตุนี้เป็นข้อต่อสู้กับบริษัทเพื่อให้บริษัทต้องรับผิดชอบ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ พบปัญหาการใช้งานระบบเคลมออนไลน์
ติดต่อ Mittare Contact Center โทร. 0 2640 7777