ข้อควรระวังการขายกรมธรรม์และรักษาจรรยาบรรณ

เรื่อง การรักษาจรรยาบรรณของอาชีพ

เนื่องจากขณะนี้ บริษัทฯได้พบว่า เรื่องร้องเรียนจากผู้เอาประกันภัยที่มีต่อตัวแทนและนายหน้าในเรื่องการกระทำความผิดจรรยาบรรณยังมีอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนจะไม่ลดน้อยลงแต่อย่างใด ดังนั้นฝ่ายกิจการตัวแทนจึงใคร่ขอเรียนให้ทราบว่า ขอให้GA และผู้นำทีม ทุกท่านช่วยกัน กำชับลูกทีมให้ละเว้นการปฏิบัติที่ผิดจรรรยาบรรณในทุกรูปแบบ อาทิเช่น

- รับเบี้ยแล้วไม่ออกกรมธรรม์

- ออกกธ.แล้วยกเลิกโดยที่ผู้เอาประกันไม่ได้รับทราบ

- ปลอมลายเซนต์ในใบรับทราบดีดัก

- รับเบี้ยเงินผ่อนงวด2.3...แล้วไม่ส่งบริษัท

- นำเบี้ยไปส่งบริษัทอื่นทั้ง ๆ ที่ลูกค้าระบุขอซื้อมิตรแท้โดยลูกค้าไม่ยินยอม

- ลูกค้าจ่ายเบี้ย ป.1 แต่ส่งกธ.แบบ2+ เป็นต้น

ขอให้ช่วยกันรักษาความเป็นมืออาชีพครับ เพราะหากภาพลักษณ์ของอาชีพและบริษัทเสียไป อาจทำให้การชายประกันผ่านตัวแทนอาจจะยากขึ้นจนส่งผลการสร้างทีมงานใหม่รวมถึงหากถูกลูกค้าร้องเรียนอาจทำให้ถูกเพิกถอนสัญญาตัวแทนและนายหน้าโดยไม่จำเป็นครับ

ด้วยความปรารถนาดีอย่างจริงใจ

ฝ่ายกิจการตัวแทน 5/11/68

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า