มาตรฐานสำนักงาน

 6  ข้อมาตรฐานสำนักงาน

1. บทบาท หน้าที่ของสำนักงานตัวแทนประกันวินาศภัย 

2. ป้ายสำนักงานตัวแทนและการแสดงเอกสารตามที่คปภ.กำหนด รวมถึงความพร้อมในการให้บริการลูกค้าและตัวแทน 

3. ระบบงานการปฎิบัติงานกับบริษัท รู้จักข้อมูลในเวบไซต์บริษัทมิตรแท้ประกันภัย 

4. ระบบการจัดการเก็บข้อมูลลูกค้า 

5. การจัดทำทะเบียนรายงานการขาย 

6. หลักสูตรการอบรมของสำนักงานตัวแทน และการจัดอบรมให้ตัวแทนในสังกัด หัวข้อดังนี้

      6.1 หลักเกณฑ์การเสนอขายกรมธรรม์และการดำเนินการของตัวแทน/นายหน้า

      6.2 แนวปฏิบัติในการเสนอขายกรมธรรม์และการดำเนินการของตัวแทน/นายหน้า 

      6.3 การปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม

      ุ6.4 ประกาศ พฤติกรรมที่อาจมีลักษณะเป็นการฉ้อฉลประกันภัย 

      6.5 ประกาศ แนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าสำหรับธุรกิจประกันวินาศภัย 

      6.6 มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA)

      6.7 หลักเกณฑ์และแนวทางการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ 

----------------------

เรื่อง การกรอกแบบฟอร์มประเมินสำนักงานที่คปภ.จัดส่งให้

    เนื่องจากขณะนี้ทาง คปภ.ได้กำลังเข้าตรวจสำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ โดยจะมีการส่งแบบฟอร์มให้สำนักงานกรอกแบบฟอร์มและแนบหลักฐานส่งกลับ ฝ่ายกิจการตัวแทนจึงขอเรียนให้ทราบ ดังนี้

1. กรอกแบบฟอร์มด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากบางคำถามต้องแนบหลักฐานประกอบ

2. กำชับติดตามให้ตัวแทนในสำนักงานลงทะเบียนในระบ E-Licensing ด่วน

3. Up date ที่ตั้งของสำนักงานว่าตรงกับที่เคยแจ้งให้บริษัททราบหรือไม่ โดยสามารถไปตรวจดูในเวบของบริษัท www.mittare.com > เมนูสำนักงานตัวแทน

4. หากได้รับอีเมลจากคปภ.ว่าจะเข้าตรวจช่วงวันที่เท่าไหร่ก็ขอให้อยู่ประจำสำนักงาน (อย่าปิดสำนักงานเพราะตามระเบียบการเปิดสำนักงานต้องเปิดในเวลาทำการ หากเขาไปหาแล้วไม่เปิดหลายๆครั้งอาจได้รับเชิญไป สนง.คปภ.เอง)

5. หากติดปัญหาในการกรอกให้ติดต่อแผนกบริหารสำนักงานตัวแทนซึ่งขณะนี้กำลังเรียบเรียงแนวทางการตอบแต่ละข้อให้

รายละเอียด คลิกที่นี่

หมายเหตุ : ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน นี้ คปภ.จะลงสุ่มตรวจ สำนักงานในกรุงเทพและปริมณฑล

ฝ่ายกิจการตัวแทน 30/5/68


แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า