6 ข้อมาตรฐานสำนักงาน
1. บทบาท หน้าที่ของสำนักงานตัวแทนประกันวินาศภัย
2. ป้ายสำนักงานตัวแทนและการแสดงเอกสารตามที่คปภ.กำหนด รวมถึงความพร้อมในการให้บริการลูกค้าและตัวแทน
3. ระบบงานการปฎิบัติงานกับบริษัท รู้จักข้อมูลในเวบไซต์บริษัทมิตรแท้ประกันภัย
4. ระบบการจัดการเก็บข้อมูลลูกค้า
5. การจัดทำทะเบียนรายงานการขาย
6. หลักสูตรการอบรมของสำนักงานตัวแทน และการจัดอบรมให้ตัวแทนในสังกัด หัวข้อดังนี้
6.1 หลักเกณฑ์การเสนอขายกรมธรรม์และการดำเนินการของตัวแทน/นายหน้า
6.2 แนวปฏิบัติในการเสนอขายกรมธรรม์และการดำเนินการของตัวแทน/นายหน้า
6.3 การปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม
ุ6.4 ประกาศ พฤติกรรมที่อาจมีลักษณะเป็นการฉ้อฉลประกันภัย
6.5 ประกาศ แนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าสำหรับธุรกิจประกันวินาศภัย
6.6 มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA)
6.7 หลักเกณฑ์และแนวทางการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
----------------------
เรื่อง การกรอกแบบฟอร์มประเมินสำนักงานที่คปภ.จัดส่งให้
เนื่องจากขณะนี้ทาง คปภ.ได้กำลังเข้าตรวจสำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ โดยจะมีการส่งแบบฟอร์มให้สำนักงานกรอกแบบฟอร์มและแนบหลักฐานส่งกลับ ฝ่ายกิจการตัวแทนจึงขอเรียนให้ทราบ ดังนี้
1. กรอกแบบฟอร์มด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากบางคำถามต้องแนบหลักฐานประกอบ
2. กำชับติดตามให้ตัวแทนในสำนักงานลงทะเบียนในระบ E-Licensing ด่วน
3. Up date ที่ตั้งของสำนักงานว่าตรงกับที่เคยแจ้งให้บริษัททราบหรือไม่ โดยสามารถไปตรวจดูในเวบของบริษัท www.mittare.com > เมนูสำนักงานตัวแทน
4. หากได้รับอีเมลจากคปภ.ว่าจะเข้าตรวจช่วงวันที่เท่าไหร่ก็ขอให้อยู่ประจำสำนักงาน (อย่าปิดสำนักงานเพราะตามระเบียบการเปิดสำนักงานต้องเปิดในเวลาทำการ หากเขาไปหาแล้วไม่เปิดหลายๆครั้งอาจได้รับเชิญไป สนง.คปภ.เอง)
5. หากติดปัญหาในการกรอกให้ติดต่อแผนกบริหารสำนักงานตัวแทนซึ่งขณะนี้กำลังเรียบเรียงแนวทางการตอบแต่ละข้อให้
รายละเอียด คลิกที่นี่
หมายเหตุ : ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน นี้ คปภ.จะลงสุ่มตรวจ สำนักงานในกรุงเทพและปริมณฑล
ฝ่ายกิจการตัวแทน 30/5/68