ข่าวสารแอพ MIA

 


2/5/67

            เรื่อง ห้ามส่งสลิปโอนเงินสอบ หรือ ค่าอบรม/เอกสารเปลี่ยนแปลง เข้าในไลน์@Mittareagent

            การแก้ไขข้อมูล/การเปลี่ยนแปลงต่างๆ/การสมัครสอบ/ให้ทำอยู่ในระบบMIA (ต้องเข้าระบบ) อย่าส่งสลิปค่าสอบ หรือ ค่าอบรมใบอนุญาต รวมถึง เอกสารบัตร ปชช/ทะเบียนบ้านใด ๆ เข้ามาในไลน์@mittareagent เพราะเจ้าหน้าที่จะงงและไม่สามารถทำอะไรได้

สรุปแนวทางเบื้องต้น ดังนี้

1. ในไลน์@mittareagent มีไว้เพื่อให้บริษัทส่งข้อความที่เกิดจากการใช้ MIA หรือให้ตัวแทนแค้ปหน้าจอแจ้งปัญหาที่ใช้ MIA

2.  การแนบเอกสารต่าง ๆ ตัวแทนต้องเข้าไปใช้ใน MIA ไม่ใช้ในไลน์

3. อย่าถามวิธีใช้ในไลน์ให้สอบถามที่ผออ./แม่ทีม/เลขาทีม (ควรเข้าระบบไปอ่านวิธีใช้ในLMSด้วยตัวเองอย่าสุ่มกดใช้โดยไม่รู้เรื่องเพราะจะเสียเวลามากกว่าเข้าไปอ่าน)

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท. 2/5/67


30/4/67

            ในระบบ MIA ให้ตัวแทนใช้งานด้วยตัวเอง ไม่ควรให้ผู้อื่นทำแทน!  เนื่องจาก ระบบ MIA ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตัวแทนใช้งานด้วยตนเอง เช่น การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูล ส่วนตัว/การขยายงานและการส่งใบสมัคร ออกโค้ด/การสมัครสอบ/การดูผลงานตัวเอง/ การขอเปลี่ยนการใช้สำนักงาน/การดูใบเตือนต่ออายุ/การแลกคะแนน เป็นต้น

            GA จะไม่สามารถทำแทน หรือ ส่งเรื่องที่ติดปัญหามาทางเมล หรือ ใช้ไลน์ GA หรือไลน์ผู้อื่นมาทำแทนได้ เพราะระบบจะแก้ไขได้ ต้องเทียบหน้าไลน์และปัญหาที่เกิดพร้อมรหัสตัวแทนนั้นๆ  ดังนั้นขอให้เร่งให้ลูกทีมเข้าไปใช้ด้วยตนเอง และให้ลูกทีมเข้าไปอ่านวิธีใช้งานบน LMS ก่อนสอบถามปัญหา

            ** หากเกิดปัญหาการใช้งาน ขอให้แค้ปหน้าจอและบอกปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมรหัสตัวแทน ส่งเข้าไลน์@mittareagent ที่เขาอยู่ในกลุ่มแล้ว  GA อย่าส่งเมล เพราะการตอบกลับจะส่งไปทางเจ้าของไลน์

            ** ใน ไลน์ @mittareagent จะตอบเฉพาะปัญหาขัดข้องในการใช้งานเท่านั้น ส่วนวิธีใช้งาน จะไม่มีการตอบ 

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.30/4/67

-----------------------

          การแก้ปัญหาขั้นตอนตรวจสอบเลขบัตรประชาชนไม่ผ่าน (ปัญหาของ PP76263) 

ในขั้นตอนตรวจสอบเลขบัตรประชาชน แล้วมีข้อความขึ้นว่า

คุณสมบัติของท่านไม่ผ่านเงื่อนไข


ให้ทำการล้างแคส ตามภาพ(ด้านล่าง) แล้วสมัครใหม่ อีกครั้ง

29/4/67

            เรื่อง ให้เข้าระบบ MIA ด้วยตนเอง 

เนื่องจากขณะนี้มีตัวแทนที่มีโค้ดและเคยส่งงานหลายท่านยังไม่ได้แอดไลน์@mittareagent หรือ แอดแล้วไม่เข้าไปเปิดใช้งาน MIA เพราะคิดว่าระบบยังไม่เรียบร้อยเพราะเห็นหลายคนติดค้างไม่เห็น เมนูตาม 5 เมนู เลยคิดไปเองว่า รอระบบสมบูรณ์ ฝ่ายกิจการตัวแทนจึงขอเรียนให้ทราบ ดังนี้

**** จำนวนมากที่ติดปัญหานั้นสาเหตุส่วนใหญ่

เกิดจากข้อมูลส่วนตัวไม่เรียบร้อยตั้งแต่ครั้งที่ออกรหัส และอดีตหลายปีที่ผ่านมา ทางทะเบียนตัวแทนปล่อยให้เปิด โค้ดเช่นกรอกข้อมูลบางช่องไม่ครบ ทำให้เวลาเรียกข้อมูลอาจทำให้ของตัวเองติดขัด

ดังนั้นขอให้เข้าไปใช้ครับ มิฉะนั้น โค้ดนั้นก็จะไม่ทราบว่าติดตรงไหนไปตลอด

** ขอให้แค้ปหน้าจอและบอกปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมรหัสตัวแทนส่งเข้าไลน์@mittareagent ที่ท่านอยู่ในกลุ่มแล้ว อย่าส่งเมลครับเพราะเจ้าหน้าที่ผู้แก้เป็น เวนเดอร์ ผู้พัฒนาระบบเท่านั้นจึงจะแก้ได้

** อ่านคู่มือการใช้บนระบบ LMSก่อน หรือสอบถามที่

ต้นสังกัดหรือเลขาทีม อย่าถามวิธีใช้ในไลน์เพราะไม่มีใครตอบครับ

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.29/4/67

25/4/67

            เรื่อง ปัญหาการลงทะเบียน MIA

การลงทะเบียนครั้งแรกกับ MIA หากตัวแทนท่านใดเกิดปัญหาเหล่านี้

1. ตัวแทน เข้าระบบแล้ว แต่ เมนูไม่แสดง 5 ช่อง

2. เข้าระบบ MIA ไม่ได้ (สมัครไม่ได้)

3. ผู้แนะนำไม่ได้ข้อความให้กดยืนยัน

4. ขึ้นหน้าตาแปลกๆไม่เป็นไปตามคู่มือ

วิธีแก้ : ให้เจ้าตัว -> ทักแชทมาใน LINE OA (@mittareagent) แค้ปหน้าจอ/แจ้ง รหัสตัวแทน และพิมพ์ปัญหาที่เกิด เช่น เข้าสู่ระบบแล้วแต่เมนู ยังไม่ปรับให้เป็น เป็นต้น

#ส่งไลน์แจ้งเฉพาะปัญหา แต่ถ้าเป็นใช้งานไม่เป็น กรุณาอย่าถามในไลน์ แต่ให้ไปอ่านคู่มือการใช้งานบน LMS หรือ ถามไปที่เลขาทีมหรือต้นสังกัด

** ส่งไปทาง GA อีกทางเพื่อให้ GA ช่วยส่งเมลไปแผนกบริหารงานตัวแทนอีกทางหากไม่มีการตอบทางไลน์

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.25/4/67


24/4/67

            เรื่อง เป็นตัวแทนเก่าแต่เห็นไม่ครบ 5 เมนู

            ใน MIA ฝ่ายกิจการตัวแทนขอเรียนให้ทุกท่าน ทราบว่าตัวแทนที่มีโค้ดกับบริษัทแล้วจะเห็นเมนูที่แตกต่างกันไป เช่น 

  • คนไม่มีโค้ด เห็น 2 เมนู คือ สมัครตัวแทนและเข้าระบบ
  • ตัวแทนได้รหัสแล้วแต่อยู่ระหว่างรอสอบ (ไม่มีใบอนุญาต) จะเห็น 3 เมนูคือ ข้อมูลของฉันกับจองสอบ และเมนูอบรม
  • ตัวแทนที่เก่า ๆ มีงานและมีใบอนุญาตจะเห็น 5 เมนู

ดังนั้นหากท่านใดเป็นตัวแทนเก่ามีใบอนุญาตยังเห็น สองเมนู ให้ทำดังนี้

ให้แค้ปหน้าจอและ บอกรหัสตัวแทน ส่งเมลไปถามที่แผนกบริหารงานตัวแทน อย่าถามในไลน์จะไม่มีคนตอบ


            การเข้าใช้งานครั้งแรก MIA

ตัวแทนเก่าทุกคนต้องทำครบขั้นตอนตามข้างล่างนี้จึงเข้าใช้งานของ MIA ได้ ดังนี้

1. เพิ่มเพื่อนในไลน์@mittareagent แล้ว ต้องกดอนุญาต

2. เปิดระบบครั้งแรกด้วยตนเอง ด้วยการเข้าเมนู "เข้าสู่ระบบ" เพื่อไป up date ที่อยู่และข้อมูลส่วนตัวโดยรับ OTP จากระบบ และยืนยัน PDPA (การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ) หลังจากนั้นจึงจะเห็นเมนูต่าง ๆ ตาม ระดับของตนเอง

กรุณาอ่านคู่มือการใช้งาน MIA ในระบบ LMS หรือสอบถามที่เลขาทีม MT



            เรื่อง การขอแก้ไขข้อมูลส่วนตัว 

            ขณะนี้มีตัวแทนได้ทยอยขอแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของตัวเองมาไม่น้อยแล้ว แต่ไม่ได้แนบเอกสารใด ๆ มาพร้อมกับการขอแก้ไข ฝ่ายกิจการตัวแทนจึงขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ขอให้อ่านคู่มือใน LMS เพื่อ

ความรวดเร็วในการทำงาน เบื้องต้นฝ่ายกิจการตัวแทน ขอเรียนให้ทราบถึงการขอแก้ไขข้อมูลส่วนตัว ดังนี้

ข้อมูลที่ไม่ต้องแนบเอกสารใดๆมาเลยมี 2 อย่าง ได้แก่ 

1. ที่อยู่ (ยกเว้นที่อยู่ตามบัตรปชช.) และระดับการศึกษา ไม่ต้องใช้แบบฟอร์มแก้ไขแล้วเพราะการกรอกบน

มือถือคือการขอแก้ไขแล้ว

2. รายการแก้ไขที่ต้องแนบเอกสารและเซ็นกำกับ

สิ่งที่ต้องแก้ไข เอกสาร และ ข้อความที่ต้องระบุ

1. ชื่อ - นามสกุล สำเนาบัตรประชาชนผู้สมัคร / ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล พร้อมทั้งเซ็นรับรอง "สำเนาถูกต้อง"

2. ที่อยู่ สำเนาบัตรประชาชนพร้อมทั้งเซ็นรับรอง "สำเนาถูกต้อง" เขียนที่อยู่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง

3. เบอร์โทร สำเนาบัตรประชาชนพร้อมทั้งเซ็นรับรอง "สำเนาถูกต้อง" เขียนเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง

4. E-mail สำเนาบัตรประชาชนพร้อมทั้งเชั่นรับรอง "สำเนาถูกต้อง" เขียน E-mailที่ต้องการเปลี่ยนแปลง

5. บัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประชาชน และ บัญชีธนาคารใหม่ พร้อมทั้งเซ็นรับรอง"สำเนาถูกต้อง" ทั้ง 2 ใบ

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.24/4/67


            เรื่อง  ชวนใครแล้วก็ให้ไปกดยืนยันใบสมัครด้วย

            ขณะนี้มีผู้มุ่งหวังที่กรอกใบสมัครตัวแทนผ่านระบบ MIA มาแล้วจำนวนมาก แต่ตัวแทนที่ส่งลิงค์ไปชวน (ผู้แนะนำ) ไม่ยอมเข้าไปยืนยันใบสมัคร ทำให้บริษัทไม่สามารถไปตรวจใบสมัครเพื่อออกรหัสได้ ขอให้ผู้นำและ GA ทุกท่านแจ้งลูกทีมด้วยว่า เมื่อส่งลิ้งก์ชวนใครแล้วและได้รับลิ้งก์ให้ไปกดยืนยัน ให้กดยืนยันด้วย มิฉะนั้นหากคนสมัครมาแล้วเกิน 30 วันไม่เข้าไปยืนยัน ใบสมัครนั้นจะถูกตัดออกจากระบบทันที เพื่อให้เขาไปสมัครกับคนอื่นต่อไป

ข้อควรทราบ

1. หลีกเลี่ยงการส่งใบสมัครแบบเดิม (กรอกบนกระดาษแล้วให้ GA ส่งออก โค้ด) เพราะการออกรหัสบน MIA จะเป็นงานอันดับต้นที่บริษัทจะหยิบมาทำ)

2. ผู้สมัครที่จะไม่สามารถกรอกใบสมัครได้คือกลุ่มที่อยู่ในWatch list ได้แก่ คนมีโค้ดแล้ว/ผู้ที่เคยถูกตัดโค้ดเพราะทุจริต/ผู้ที่เป็นแบล็คลิสต์ของ คปภ./คนค้ำประกัน

3. หนึ่งไลน์หนึ่งมือถือเท่านั้น (ห้ามใช้รหัสแทนกัน)

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.24/4/67



22/4/67

            เรื่อง ระบบ MIA เฟสแรก

            วันที่ 22/4/67 ระบบเริ่มเปิดให้ใช้งานแล้ว อ่านวิธีสมัครการใช้งานที่ลิงค์ด้านล่าง โดยมีระบบบางส่วนที่ยังไม่เปิดใช้งาน  (จะเปิดสมบูรณ์สิ้นเดือน ก.ค.67)  

โดยระบบที่ยังใช้ไม่ได้ มีดังนี้

1. การขอเพิ่มวงเงินเครดิต เช่น เดิมมี 200,000 อยากเพิ่มเป็น 500,000 บาท

2. การส่งใบค้ำประกันเพิ่มตามหลังกรณีเปิดโค้ดแบบไม่มีผู้ค้ำ (ดังนั้นหากชวนคนให้เปิด โค้ด ควรให้กรอกผู้ค้ำมาทีเดียว มิฉะนั้น ในส่วนผู้ค้ำต้องรอระบบเปิด ก.ค.67 (แต่ออกโค้ดให้ไปสอบ&อบรมได้ปกติ)

3. ข่าวสารและการแจ้งเตือนอัตโนมัติ

4. สินค้าส่งเสริมการขาย&แลกคะแนนเช่นวันที่ใบอนุญาตหมด (ให้คอยตรวจเองในข้อมูลของฉันไปก่อน

** สำคัญ ** การออกโค้ดหรือชวนคน ขอให้ทุกท่าน หันมาชวนคนโดยสร้างลิ้งค์ (ในเมนูข้อมูลของฉัน)

แทนวิธีใช้กระดาษให้ตัวแทนกรอกได้แล้วครับเพราะระบบนี้จะได้ โค้ดเร็วกว่าแบบเก่าและในอนาคตการใช้กรอกบนกระดาษจะเลิกใช้อย่างถาวร

ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.22/4/67


ลิงก์สอนแอพ MIA
https://www.canva.com/design/DAGAlDNfwfk/ZNLUAIoXsGKXMlpXt88Tyg/view?utm_content=DAGAlDNfwfk&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=viewer#1 


* ห้ามโหลดเป็น  PDF เพราะเดี๋ยวจะอัพเดทเรื่อยๆ

* ตอนสมัครในขั้นตอนการกรอกที่อยู่  ให้ใส่ที่อยู่ในช่องค้นหานะครับ   ระบบจะวิ่งหาเอง



แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า