การชำระเบี้ยกรมธรรม์ด้วยแอพธนาคาร

ปัจจุบันการชำระเบี้ยแบบ Real time (ชำระแล้วข้อมูลจะเข้าระบบ บ.มิตรแท้ฯ ทันที) มี 2 ธนาคาร คือ 

  1. ธนาคารกสิกรไทย 
  2. ธนาคารกรุงเทพ (เริ่ม 18 มี.ค. 67)

ซึ่งนอกจากชำระเบี้ยทางแอพโทรศัพท์แล้ว ยังชำระเบี้ยแบบ Real time ได้อีก 4 ช่องทาง ดังนี้

  1. เคาน์เตอร์ธนาคาร
  2. Application บนมือถือ
  3. Internet
  4. ตู้ ATM

การชำระเบี้ยกรมธรรม์ด้วยแอพธนาคาร ดำเนินการดังนี้

ในแอพของแต่ละธนาคาร ระบุ REF1, REF2 ดังนี้

REF 1 : ใส่เฉพาะเลขรหัสตัวแทน และเติม 0 ด้านหน้าให้ครบ เจ็ดหลัก

REF 2 : ใส่เลขให้ครบ 9 หลัก ดังนี้

  1. พ.ร.บ. =>  ใส่เลข 2 เก้าตัว (ระบบจะตัดเบี้ยอัตโนมัติตามวันครบกำหนดชำระเบี้ย)
    REF 2 :  222222222
  2. ระบุเลขกรมธรรม์ (ยกเว้น กรมธรรม์ พ.ร.บ.)  => ใส่เลขกรมธรรม์ 7 หลัก และใส่เลข 0 อีก 2 ตัวให้ครบเก้าหลัก เช่น BK-VMI-1234567   
    REF 2 :   123456700
  3. ภาคสมัครใจมากกว่า 1 กรมธรรม์ => ใส่เลข 3 เก้าตัว  (ต้องแจ้งตัดเบี้ยทุกครั้ง)
    REF 2 :  333333333
  4. กรมธรรม์อื่นๆ => ใส่เลข 4 เก้าตัว (ต้องแจ้งตัดเบี้ยทุกครั้ง)
     
    REF 2 :  444444444
    ต้องแจ้งตัดเบี้ยด้วยทุกครั้ง
  5. กรมธรรม์เงินสด => ใส่เลข 7 เก้าตัว 
    REF 2 :  777777777
หมายเหตุ
  • กรมธรรม์ Type 3 (เลข3 เก้าตัว) และ Type 4  (เลข4 เก้าตัว) ต้องแจ้งแผนกการเงินให้ตัดเบี้ยด้วยทุกครั้ง
  • กรมธรรม์เงินสด ที่ต้องจ่ายเงิน Type 7 คือ กรมธรรม์ที่ออกโดยตัวแทนที่ไม่มีผู้ค้ำประกัน ต้องจ่ายเงินสดถึงออกกรมธรรม์ได้
  • การแจ้งตัดเบี้ย คลิกที่นี่
  • การชำระเบี้ยด้วยวิธีอื่น ๆ คลิกที่นี่



แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า