ปัจจุบันการชำระเบี้ยแบบ Real time (ชำระแล้วข้อมูลจะเข้าระบบ บ.มิตรแท้ฯ ทันที) มี 2 ธนาคาร คือ
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารกรุงเทพ (เริ่ม 18 มี.ค. 67)
ซึ่งนอกจากชำระเบี้ยทางแอพโทรศัพท์แล้ว ยังชำระเบี้ยแบบ Real time ได้อีก 4 ช่องทาง ดังนี้
- เคาน์เตอร์ธนาคาร
- Application บนมือถือ
- Internet
- ตู้ ATM
การชำระเบี้ยกรมธรรม์ด้วยแอพธนาคาร ดำเนินการดังนี้
ในแอพของแต่ละธนาคาร ระบุ REF1, REF2 ดังนี้
REF 1 : ใส่เฉพาะเลขรหัสตัวแทน และเติม 0 ด้านหน้าให้ครบ เจ็ดหลัก
REF 2 : ใส่เลขให้ครบ 9 หลัก ดังนี้
- พ.ร.บ. => ใส่เลข 2 เก้าตัว (ระบบจะตัดเบี้ยอัตโนมัติตามวันครบกำหนดชำระเบี้ย)
REF 2 : 222222222 - ระบุเลขกรมธรรม์ (ยกเว้น กรมธรรม์ พ.ร.บ.) => ใส่เลขกรมธรรม์ 7 หลัก และใส่เลข 0 อีก 2 ตัวให้ครบเก้าหลัก เช่น BK-VMI-1234567
REF 2 : 123456700 - ภาคสมัครใจมากกว่า 1 กรมธรรม์ => ใส่เลข 3 เก้าตัว (ต้องแจ้งตัดเบี้ยทุกครั้ง)
REF 2 : 333333333 - กรมธรรม์อื่นๆ => ใส่เลข 4 เก้าตัว (ต้องแจ้งตัดเบี้ยทุกครั้ง)
REF 2 : 444444444
ต้องแจ้งตัดเบี้ยด้วยทุกครั้ง - กรมธรรม์เงินสด => ใส่เลข 7 เก้าตัว
REF 2 : 777777777
- กรมธรรม์ Type 3 (เลข3 เก้าตัว) และ Type 4 (เลข4 เก้าตัว) ต้องแจ้งแผนกการเงินให้ตัดเบี้ยด้วยทุกครั้ง
- กรมธรรม์เงินสด ที่ต้องจ่ายเงิน Type 7 คือ กรมธรรม์ที่ออกโดยตัวแทนที่ไม่มีผู้ค้ำประกัน ต้องจ่ายเงินสดถึงออกกรมธรรม์ได้
- การแจ้งตัดเบี้ย คลิกที่นี่
- การชำระเบี้ยด้วยวิธีอื่น ๆ คลิกที่นี่