ขอเปลี่ยนการใช้ใบอนุญาตฯ



กรณีตัวแทน/นายหน้าท่านใด “ขอเปลี่ยนการใช้ใบอนุญาตฯ” 

จากใบอนุญาตตัวแทนเป็นใบอนุญาตนายหน้า หรือ 

จากใบอนุญาตนายหน้าเป็นใบอนุญาตตัวแทน

ขอให้ ตัวแทน/นายหน้า ดำเนินการและมีขั้นตอนดังนี้

           1.  ให้ใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนระบุข้อความ  “ ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว..(ชื่อ – สกุล ตัวแทน) รหัส(โค้ด)...........มีความประสงค์ขอลาออกจากการถือใบอนุญาตตัวแทนประกันวินาศภัย โดยเปลี่ยนไปถือใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยแทน ตั้งแต่วันที......เดือน...........พ.ศ.......”  (ขอให้ GA แนบ File ส่งทางเมล์ให้กับ แผนกบริหารงานตัวแทน)

          2.  เมื่อแผนกฯได้รับสำเนาบัตรประชาชนของตัวแทน/นายหน้า ตามข้อ 1 แล้ว เจ้าหน้าที่ของแผนกฯจะทำรายการยกเลิกใบอนุญาตฯในระบบของ คปภ. และ ทำรายการยกเลิกใบอนุญาตฯเดิมของตัวแทน/นายหน้าในระบบของบริษัทฯ (ทันที) ทำให้ตัวแทน/นายหน้าขายประกันและนำส่งงานไม่ได้  { สถานะใบอนุญาตหมดอายุ และ สถานะรหัส(โค้ด)ตัวแทนถูกระงับ Suspend (S2) }   

           3.  ตัวแทน/นายหน้า ต้องมั่นใจว่าถ้าแจ้งขอยกเลิกหรือขอลาออกจากการถือใบอนุญาตของเดิมแล้ว ตัวแทน/นายหน้าต้องยื่นขอรับใบอนุญาตฉบับใหม่ได้ทันที หรือ ยื่นขอรับใบอนุญาตฉบับใหม่ได้เร็วที่สุด  มิฉะนั้น  จะมีผลกระทบกับการขายประกันและนำส่งงานการออกกรมธรรม์ไม่ได้  เนื่องจากในระบบของบริษัทฯแสดงว่า ตัวแทน/นายหน้าท่านนั้นใบอนุญาตหมดอายุ  (ขายประกันและนำส่งงานไม่ได้ - ผิดกฎหมาย)  จนกว่าตัวแทน/นายหน้าจะยื่นขอรับใบอนุญาตฉบับใหม่ที่ขอเปลี่ยนแปลงจาก คปภ.ให้เรียบร้อยและมีการ Update ข้อมูลใบอนุญาตฉบับใหม่ในระบบของบริษัทฯเสียก่อน

หมายเหตุ  :  เตือน...หากแจ้งยกเลิกหรือลาออกจากการถือใบอนุญาตฯของเดิม ตัวแทน/นายหน้า ต้องมั่นใจว่าจะขอรับใบอนุญาตฉบับใหม่ได้ทันที

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอแสดงความนับถือ

อรุณฤทธิ์ มงคลธรรมกุล (7814)

แผนกบริหารงานตัวแทน

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า