การรับงานจากตัวแทนที่ถูกตัดสัญญา
เพื่อประโยชน์และป้องกันการถูกพักสัญญาตัวแทน หรือถูกปิดสำนักงาน ฝ่ายกิจการตัวแทน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งถึงแนวปฏิบัติ ดังนี้
1. การเสนอขายต้องได้พูดคุยกับผู้เอาประกันภัยโดยตรงไม่ว่าจะเป็นเจอตัวหรือทางไลน์และหากมีผู้ติดต่อมาก็ควรจะมีการใช้โทรศัพท์แนะตัวและแนะนำความคุ้มครอง มิฉะนั้นหากถูกลูกค้าร้องเรียนว่าไม่เคยได้พูดคุยหรือขายไม่ตรงปกก็จะผิดระเบียบ คปภ.
2. ห้ามเอาผลงานหรือลูกค้าของตนเองไปใส่ในรหัสตัวแทนโดยเจ้าของรหัสไม่ได้ยินยอม
3. หลีกเสี่ยงการรับงานจากตัวแทน ที่บริษัทตัดโค้ด หรือหากจำเป็นก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง เช่น ติดต่อลูกค้า/ถ่ายรูปด้วยตนเองหรือวิดี โอคอลเพื่อดูสภาพรถ/ทบทวน ความคุ้มครองให้ตรงกัน
4. กรณีตัวแทนในสำนักงานมาส่งงานแบบการผ่อนชำระเบี้ยนั้น ขอให้ GA ทำการติดต่อสอบถามลูกค้าทุกคน เพื่อยืนยันเบอร์โทรและการผ่อนจำนวนงวด อย่าให้เกิดปัญหาว่าลูกค้าจ่ายปีแล้วตัวแทนนำมาทำผ่อน
หมายเหตุ : หากบริษัทได้รับการร้องเรียนกรณีเงินผ่อนมากๆ อาจจะนำไปสู่การยกเลิกการขายแบบผ่อนชำระเบี้ย
ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท. 7/11/66