🏠 สารบัญ
- Line แจ้งปัญหาการอบรมระบบ LMS
- หมายเลขการติดต่อการอบรมระบบ LMS
- อัตราค่าลงทะเบียนอบรม
- ยกเลิกการชำระค่าอบรมที่เซเว่น 7-11
- ดูตารางอบรมได้ที่ไหน
- ถ่ายรูปตอนลงทะเบียนและตอนอบรมไม่ผ่าน
- ห้ามใช้โปรแกรม/แอพ อื่นระหว่างการอบรม
- การแก้ปัญหาระหว่างอบรม VDO วนซ้ำไม่ไปต่อ
- การตรวจรายชื่อผู้ที่ consent LMS
- ภาพไม่เหมาะสมระหว่างอบรมอาจถูกตัดสิทธิ์
- ใช้โทรศัพท์มือถืออบรม LMS ได้
Learning Management System
Line แจ้งปัญหาการอบรมระบบ LMS 🔝
แผนกศูนย์ฝึกอบรมได้เปิดห้องไลน์เฉพาะกิจให้กับผู้ที่ขณะเข้าอบรม LMS ของทุกหลักสูตรที่เป็นขอรับ-ขอต่อใบอนุญาต (ถ้าอบรมแบบซูมไม่ต้องเข้าห้องนี้เพราะเจอหน้ากันอยู่แล้ว) ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้
แต่ขอความกรุณา
1. ผู้ที่ไม่ได้อบรมในเดือนนั้น อย่าเข้าห้องมาครับเพราะจะเป็นการรบกวนทำให้ผู้เข้าอบรมตัวจริงติดขัด
2. แจ้งลูกทีมว่าหากเข้าอบรมเดือนไหนให้เข้าเดือนนั้น เพราะจะช่วยให้เวลาอบรม LMS เผื่อมีติดขัดโดยเจ้าหน้าที่จะช่วยแก้ปัญหาโดยตรง ในระหว่างเวลา 9.00 -17.00 น.
3. เมื่อพ้นเดือนอบรมหรืออบรมครบตามหลักสูตรขอให้ออกจากห้องอัตโนมัติเพราะห้องจะปิด และเดือนใหม่ใช้รหัสใหม่ (เดือนใครเดือนมัน)
ตัวอย่าง
ลิ้งก์เข้าห้องปรึกษาขณะจะอบรม LMS "แจ้งปัญหาอบรม LMS ส.ค. 67" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
หมายเลขติดต่อการอบรมระบบ LMS 🔝
หลักสูตร | ทีม | Admin | เบอร์ต่อ | E mail |
ขอรับ | 1 | ดวงใจ รุ่งโรจน์สกุลชัย | 8807 | duangiair@mittare.com |
กัญญาวีร์ วงศ์สรวิศ | 8801 | kanyaweew@mittare.com | ||
ณรงค์ฤทธิ์ กอดแก้ว | 8811 | narongritk@mittare.com | ||
ต่อ 1 | 2 | จักร ชัชเมธานนท์ | 8803 | jakc@mittare.com |
นทิยา สิริวิคิฏฐกุล | 8263 | natiya.s@mittare.com | ||
ต่อ 2 | 3 | พสุ พานนาค | 8808 | patsup@mittare.com |
นลินทิพย์ แสนทวีสุข | 8264 | nalinthips@mittare.com | ||
ต่อ 3 | 4 | ณกมล สิงหกาญจนา | 8806 | nakamols@mittare.com |
ศริวุฒิ บุญเพ็ง | 8268 | siriwutb@mittare.com | ||
ต่อ 4 | 5 | ศรัญญู ทองหัวไผ่ | 8812 | sarunyoot@mittare.com |
ญาณภัทร หอมทอง | 8813 | yanapatrh@mittare.com | ||
บุญฤทธิ์ เสมดี | 8805 | boonyarits@mittare.com |
เช็ครายชื่อ แต่ละรอบอบรมฯ
- คุณพุฒิพงศ์ #8804
- คุณณรงค์ฤทธิ์ #8811
อบรมสินค้า, อบรมติวสอบ, อบรม Start Agent, สอบเสมือนจริง
- คุณศรวุฒิ #8268 siriwutb@mittare.com
- คุณนทิยา #8263 natiya.s@mittare.com
- คุณนลินทิพย์ #8264 nalinthips@mittare.com
เรื่องทั่วไป
- คุณบุญฤทธิ์ #8805
อัตราค่าลงทะเบียนอบรม 🔝
อบรมใบอนุญาตตัวแทนระบบ LMS | ||
หลักสูตร | จำนวนชั่วโมง | ค่าอบรม/บาท |
ขอรับ | 6 | 200 |
ต่อ 1 | 6 | 200 |
ต่อ 2 | 6 | 200 |
ต่อ 3 | 6 | 200 |
ต่อ 4 | 30 | 600 |
ต่อ 4 (ปริญญาโท) | 15 | 600 |
ยกเลิกการชำระค่าอบรมที่เซเว่น 7-11 🔝
ตั้งแต่ 1 ก.ย. 66 ยกเลิกการชำระค่าอบรมที่เซเว่น 7-11 เนื่องจากขณะนี้ ทางบริษัทฯ ได้ใช้ระบบการชำระเงินค่าอบรมผ่านระบบ Gateway ของธนาคารกรุงเทพฯ เมื่อระบบธนาคารตัดเงินด้วยการสแกน QR code ที่เด้งขึ้นมาให้เราจ่ายเงิน จะไม่สามารถคืนเงินได้ทุกกรณีทั้งการอบรมแบบ ZOOM และ LMS
ดูตารางอบรมได้ที่ไหน 🔝
ท่านสามารถตรวจสอบห้องอบรมที่เปิดรับลงทะเบียนได้ ที่หลักสูตรที่ท่านต้องอบรม
เมื่อเลือกหลักสูตรแล้ว ห้องอบรมที่เปิดรับลงทะเบียนอยู่จะแสดงขึ้นมา ท่านสามารถเลือกรอบอบรมที่สะดวกและกด "ส่งคำขอลงทะเบียน" ได้ทันที
ถ่ายรูปตอนลงทะเบียนและตอนอบรมไม่ผ่าน 🔝
10/6/67 อบรม LMS ถ่ายรูปไม่ผ่านสักทีเพราะอะไร
สาเหตุหลักที่ถ่ายรูปไม่ผ่าน
1. ใส่แว่นตาขณะอบรม เมื่อถ่ายรูปทำให้เกิดแสงสะท้อนบนแว่น ทำให้ระบบตรวจสอบใบหน้าไม่ได้
2. นั่งอบรมอยู่ในสถานที่ที่มืดเกินไป หรือนั่งย้อนแสง หรือแสงเข้า หน้าเพียงฝั่งเดียว ทำให้หน้าไม่ชัด
3. สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เสถียร ทำให้เมื่อกดถ่ายรูปแล้วไม่ถูกส่งเข้าระบบ
4. นั่งอบรมอยู่ในที่สาธารณะที่มีบุคคลอื่น และถ่ายติดภาพบุคคลอื่น
20/9/66 เพื่อให้ทุกท่านได้ใช้การอบรม LMS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอเรียนให้ทราบว่า
1. ในกรณีที่เข้าอบรมแล้วติดปัญหาถ่ายรูปไม่ผ่านหรือ ขณะอบรมมีการให้ถ่ายรูปเป็นสิบ ๆ ครั้งใน 1 วิดีโอ
ขอให้ GA แจ้งเป็นอีเมลมาที่แผนกอบรมให้ช่วยตรวจสอบ
2. เวลาอบรมถึงแม้หลักสูตรจะให้เวลาถึง 7 วัน อย่ารอใกล้ ๆ จะหมดเวลาแล้ว เพิ่งเข้าเรียนเพราะหากเกิดปัญหาจะทำให้อบรมไม่ทัน ควรคิดว่ามีเวลาอบรมแค่ 5 วันเป็นต้น
3. การถ่ายรูปตอนลงทะเบียน ให้ปิดโหมดแต่งรูป หรือ โหมดบิวตี้ รวมถึงการใช้ App แต่งรูปต่างๆ เพื่อป้องกัน ปัญหาการเข้าอบรมฯ และถ่ายรูประหว่างอบรมไม่ผ่าน ให้ยึดตามรูปบัตรประชาชนเป็นหลัก
4. เนื่องจากแสงมีผลกับการถ่ายรูป ดังนั้นตอนสมัครลงทะเบียนครั้งแรกกับตอนถ่ายรูปขณะอบรมควรอยู่ในสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกัน
5. ให้ GA ช่วยกันส่งเสริมให้ตัวแทนใช้ LMS แทน ZOOM เพราะการอบรมส่วนใหญ่ในอนาคตเช่นการอบรมสินค้าก็จะเข้าระบบ LMS มากขึ้น
เพิ่มเติมจากไลน์จีเอ ในการเข้าอบรมครั้งแรก ปัญหานี้เจอเกือบทุกคน มีหลายปัจจัย มุมกล้อง แสงพอไหม พอจับจุดได้ ครั้งเดียวก็ผ่าน
ห้ามใช้โปรแกรม/แอพ อื่นระหว่างอบรม 🔝
27/6/23 ในระหว่างการอบรม ห้ามผู้เข้าอบรม ใช้โปรแกรม, แอพพลิเคชั่น และ/หรือ ทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่การอบรมไปพร้อมกัน เช่น การพับหน้าจอหรือย่อหน้าจอหรือแบ่งหน้าจอ แล้วปล่อยให้ VDO การอบรมวิ่งไปเรื่อย ๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าว จะทำให้กล้องของอุปกรณ์ของท่านไม่ทำงาน รวมถึงการสุ่มตอบคำถามของระบบด้วย
ดังนั้นท่านจะไม่มีรูปถ่ายและการตอบคำถามในระบบ อันจะเป็นสาเหตุที่ท่านไม่ผ่านการอบรม จึงขอความร่วมมือผู้เข้าอบรมทุกท่านให้ตั้งใจในการอบรมและหลีกเลี่ยงสิ่งต่าง ๆ อันจะเป็นสาเหตุให้ท่านไม่ผ่านการอบรม
การแก้ปัญหาระหว่างอบรม VDO วนซ้ำไม่ไปต่อ 🔝
ตัวแทนที่เข้าอบรม LMS แล้วดู VDO วนซ้ำหลาย ๆ รอบ ไม่เลื่อนไปต่อ แนะนำให้ลองตรวจสอบ และ ดำเนินการ ดังนี้
1. ตรวจสอบว่า ได้เปิด App อื่นขณะ เปิดดู LMS ไปด้วยหรือไม่ (ให้ปิดหน้า App อื่น ๆ ออก)
2. ตรวจสอบว่า มีการย่อหน้าจอ อบรม LMS อยู่หรือไม่ (เปิดให้เต็มจอ)
3. สัญญาณเน็ต ช่วงที่อบรม สัญญาณอาจจะติดปัญหาหรือสัญญาณอ่อน (ลองหาสัญญาณเน็ตทดแทน เช่น "ฮอตสปอต" หรือ เสียบสายแลนอินเตอร์เน็ต สัญญาณจะได้เสถียร )
หมายเหตุ ถ้ายังคงติดปัญหาอยู่ ให้แคปหน้าจอ หรือถ่ายคลิปสั้นๆ ส่งเมลมาที่แผนกศูนย์อบรมฯ (ส่งผ่าน GA) เพื่อหาทางแก้ไขให้โดยเร็วที่สุด
ลวท.4/6/67
การตรวจรายชื่อผู้ที่ consent LMS 🔝
ทุกท่านได้ตรวจสอบชื่อลูกทีมที่ทำการให้ความยินยอมในแต่ละวัน แบบ Update หลังหนึ่งวัน ที่ตัวแทนทำการ consent ได้ทุกวันทำการ ฝ่ายกิจการตัวแทนจึงได้นำขึ้นในระบบ LMS ให้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ที่หัวข้อ "ประกาศรายชื่อผู้ให้ความยินยอม (Consent Form) วันนี้"
1. หน้าแรกหลังจากที่ Iogin เข้าระบบ
2. เลื่อนเม้าส์ลงด้านล่างจะเห็น Recommend โพสต์แนะนำ และจะเห็นหัวข้อ "ประกาศรายชื่อผู้ให้ความยินยอม(Consent Form) วันนี้" กดเลือกที่หัวข้อหรือโปสเตอร์ก็ได้ เพื่อเข้าไปดูข้อมูล
3. ระบบจะเปลี่ยนหน้าไปสู่หัวข้อ "ประกาศรายชื่อผู้ให้ความยินยอม (Consent Form) วันนี้"
4. ตัวแทนจะเห็นไฟล์ประกาศรายชื่อแบบเรียงตามรหัสตัวแทนและแบบเรียงตาม GA แต่ไฟล์ pdf นั้น จะไม่สามารถกดเข้าไปแล้วดูได้เลย เมื่อกดที่ไฟล์แล้ว ระบบจะให้โหลดลงในอุปกรณ์เพื่อเปิดดูในภายหลังแต่ในมือถือบางเครื่องสามารถดูได้เลย
ภาพไม่เหมาะระหว่างอบรมอาจถูกตัดสิทธิ์ 🔝
27/6/23 ตัวอย่างการนั่งอบรมที่ไม่เหมาะสมที่อาจทำให้คุณถูกตัดสิทธิ ไม่ผ่านการอบรม
ใช้โทรศัพท์มือถืออบรม LMS ได้ 🔝
ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 67 เป็นต้นไป การอบรมขอรับ/ขอต่อใบอนุญาตตัวแทนทุกหลักสูตรในระบบ LMS อนุญาตให้ใช้มือถือ เข้าอบรมได้แล้ว
สเป็กขั้นต่ำ แนะนำเป็น Android version 11 ขึ้นไป หรือ iOS version 12 ขึ้นไป
สำหรับการอบรมระบบผ่านซูม Zoom เริ่มใช้มือถืออบรมได้ ณ วันที่ 1 ก.ค. 67