วงเงินเครดิต/วงเงินค้ำประกัน

การขอเพิ่มวงเงินเครดิต หรือ การขอขยายวงเงินเครดิต

22/3/66 
            การขอเพิ่มวงเงินเครดิต หรือ การขอขยายวงเงินเครดิต ให้กับตัวแทน (ทุกครั้ง) ให้ติดต่อขอได้จาก ฝ่ายบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย โดยขอความร่วมมืออย่าส่งเมล์แจ้งขอไปที่ แผนกบริหารงานตัวแทน (ผิดแผนกฯ) จะทำให้ทั้งสำนักงาน (GA) และ แผนกบริหารงานตัวแทน เสียเวลาไปด้วยกัน


ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565  

        “ การกำหนดวงเงินเครดิตเริ่มต้นให้กับตัวแทน ที่ออกรหัส(โค้ด) ตัวแทนใหม่ กำหนดให้ 100,000 บาท ” (เดิม 50,000 บาท)  เพื่อให้ตัวแทนทุกท่านสามารถผลิตผลงานได้อย่างต่อเนื่องและไม่ต้องร้องขอขยายวงเงินเครดิตในการออกงาน/ออกกรมธรรม์ วงเงินรวมไม่เกิน 100,000 บาท  โดยมีวิธีปฏิบัติดังนี้

         1.  ตัวแทน/นายหน้า - ที่ออกรหัส(โค้ด)ตัวแทนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้น ถ้าแผนกฯได้รับต้นฉบับชุดใบสมัครฯและได้รับต้นฉบับสัญญาค้ำประกันเรียบร้อยครบถ้วนแล้ว กำหนดวงเงินเครดิตให้ตัวแทน 100,000 บาท (ทันที)

         2.  ตัวแทน/นายหน้า - ที่ออกรหัส(โค้ด)ตัวแทนใหม่ ก่อนวันที่ 1 ธันวาคม 2565 (แผนกฯยังไม่ได้กำหนดวงเงินเครดิตให้) ถ้าแผนกฯได้รับต้นฉบับชุดใบสมัครฯและได้รับต้นฉบับสัญญาค้ำประกันเรียบร้อยครบถ้วนแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป กำหนดวงเงินเครดิตให้ตัวแทน 100,000 บาท (ทันที) 

         3.  ตัวแทน/นายหน้า – ที่เดิมแผนกฯกำหนดวงเงินเครดิต 50,000 บาทให้ไปแล้วและปัจจุบันยังคงมีวงเงินเครดิตเท่าเดิม (50,000 บาท) ถ้าหากตัวแทนมีงานส่งออกกรมธรรม์กระทันหันหรือวงเงินเครดิตไม่เพียงพอ ฝ่ายบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย จะพิจารณาขยายวงเงินเครดิตให้เป็นรายๆไป

              ดังนั้น กรณีการแจ้งขอออกรหัส(โค้ด)ตัวแทนใหม่ ทางเมล์ (E-mail) หลังจากตัวแทนได้รับรหัส(โค้ด) ตัวแทนใหม่แล้ว ขอให้ GA/ตัวแทน รีบจัดส่งต้นฉบับชุดใบสมัครฯ และต้นฉบับสัญญาค้ำประกัน ให้กับ แผนกบริหารงานตัวแทน (ทันที) โดยหลังจากแผนกฯได้รับต้นฉบับชุดใบสมัครฯ และได้รับต้นฉบับสัญญาค้ำประกันครบถ้วนแล้ว (ทั้ง อย่าง) แผนกฯจึงจะกำหนดวงเงินเครดิตให้ 100,000 บาท

         กรณีแผนกฯ ได้รับต้นฉบับเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง ตัวแทนจะมีวงเงินเครดิต = 0 บาท โดยตัวแทนที่มีใบอนุญาตฯ  สามารถออกงาน/ออกกรมธรรม์ได้ด้วยระบบ Prepaid คือการ โอนเงิน Type 777777777 ก่อนออกกรมธรรม์เท่านั้น


การขอเพิ่มวงเงินเครดิต หรือ การขอเพิ่มผู้ค้ำประกัน

            เพื่อความรวดเร็วและไม่เสียเวลา การขอขยายวงเงินเครดิต (ขอเพิ่มวงเงินเครดิต) สำหรับการออกกรมธรรม์  โดยกรณีที่ตัวแทนมีวงเงินเครดิตการออกกรมธรรม์ในระบบอยู่แล้ว (50,000 บาท) แต่ไม่เพียงพอในการออกกรมธรรม์ (ตัวแทนมีงานออกกรมธรรม์จำนวนมาก)  และต้องการขอขยายวงเงินเครดิตเพิ่มเติม (ขอเพิ่มวงเงินเครดิตการออกกรมธรรม์)  ให้ติดต่อขอเพิ่มวงเงินเครดิตได้ที่ แผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย   โดย แผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย จะเป็นผู้พิจารณาในการเพิ่มวงเงินเครดิตให้กับตัวแทน
4/4/65  ให้แจ้งแผนกที่รับผิดชอบให้ถูกต้องดังนี้

ลำดับ

Email

ทีมงานการตลาด

1

แผนกบริหารจัดการเบี้ย ทีม 1


2

แผนกบริหารจัดการเบี้ย ทีม 2

MT4

3

แผนกบริหารจัดการเบี้ย ทีม 3




อรุณฤทธิ์ มงคลธรรมกุล (7814) แผนกบริหารงานตัวแทน

แนวทางปฏิบัติเพื่อขอเพิ่มวงเงิน

            เพื่อความสะดวกรวดเร็วของทุกท่าน ทางแผนกบริหารจัดการเบี้ย แจ้งว่า ตัวแทน - ผู้บริหารการขาย ที่เปิดรหัสตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นมา หากวงเงินออกกรมธรรม์ไม่เพียงพอ ต้องการจะทำสัญญาค้ำประกันเพิ่ม กรุณากรอกข้อความ ในสัญญาค้ำประกันให้ครบถ้วนทุกช่อง หากเขียนผิดใช้ขีดฆ่าลงชื่อกำกับ (ห้ามลบ) เอกสารที่ใช้ประกอบตามคำแนะนำที่แนบมานี้และส่งเอกสารให้ แผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย ตรวจสอบความถูกต้องก่อน เมื่อแผนกบริหารจัดการเบี้ยประกันภัย ตรวจสอบแล้ว จึงจะยืนยันให้ส่งตัวจริง เพื่อเสนอเพิ่มวงเงินต่อไป เอกสารสัญญาค้ำประกันสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.drpr.co.th หลักเกณฑ์การค้ำประกัน (รายละเอียดปรากฎอยู่ในใบสมัครตัวแทนฯ) ตัวอย่าง เช่น
            1. กรณี ผู้ค้ำประกันเป็นข้าราชการ เอกสารประกอบ
                1.1 สำเนาบัตรข้าราชการ (รับรองสำเนาถูกต้อง)
                1.2 สำเนาบัตรประชาชนคู่สมรส (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง)
                1.3 หลักฐานแสดงตำแหน่ง
                1.4 หลักฐานแสดงเงินเดือน (ฉบับจริง)
                1.5 สำเนาทะเบียนบ้าน (รับรองสำเนาถูกต้อง) และ สำเนาทะเบียนบ้านคู่สมรส (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง)
            2. กรณี ผู้ค้ำประกันเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือ พนักงานบริษัทฯ เอกสารประกอบ
                2.1 สำเนาบัตรประชาชน (รับรองสำเนาถูกต้อง)
                2.2 สำเนาบัตรประชาชนคู่สมรส (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง)
                2.3 หลักฐานแสดงเงินเดือน (ฉบับจริง)
                2.4 สำเนาทะเบียนบ้าน (รับรองสำเนาถูกต้อง และ สำเนาทะเบียนบ้านคู่สมรส (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง)
หมายเหตุ : เอกสารสัญญาค้ำประกันควรแจ้งที่อยู่ปัจจุบันหรือสถานที่ที่ติดต่อสะดวกของผู้ค้ำประกัน เพื่อนำส่งเอกสารยืนยันการค้ำ
ฝ่ายกิจการตัวแทน ลวท.18/8/64

ประชาสัมพันธ์เรื่องวงเงินค้ำประกัน 

วงเงินค้ำประกันของโค๊ดเก่า ๆ ที่ทำไว้ 200,000 บาท จะขอเพิ่มต้องทำอย่างไร ?
คำตอบ : ให้นำเฉพาะชุดค้ำประกันที่วงเงิน 500,000 ไปให้ผู้ค้ำประกันเซ็นมาส่งแผนกบริหารงานตัวแทนก็จะได้วงเงินเพิ่มอีก 500,000 กลายเป็น 700,000 แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังคงนโยบายพิจารณาค่อยๆเพิ่มวงเงินเครดิตให้โดยไม่เกิน 20 เท่าของรายได้คนค้ำและดูประวัติชำระเบี้ยที่ผ่านมา
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่แผนกบริหารจัดการเบี้ยคุณปรีชาโทร 02 -640777#7709
ลวท. 21 พฤษภาคม 2563

สัญญาค้ำประกันใช้ชุดใหม่

            สัญญาค้ำประกันใช้ชุดใหม่แล้ว เพื่อเป็นการสนับสนุนการขายให้มากขึ้น ฝ่ายกิจการตัวแทนขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ชุดใบสมัครตัวแทนที่จะออกโค้ดใหม่นี้ วงเงินในสัญญาค้ำประกันจะระบุไว้ที่ 500,000 โดยดาวน์โหลดได้แล้วที่เว็บ ดร.พีอาร์ ส่วนชุดใบสมัครเก่าที่เป็น 200,000 ยังรับเช่นเดิมไม่มีกำหนดปิดรับ ( ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังคงนโยบายพิจารณาค่อยๆ เพิ่มวงเงินเครดิตให้)
แผนกบริหารงานตัวแทนโทร 02-6407777 #8001,8003,8005,8006
ลวท. 21 พฤษภาคม 2563

วงเงินค้ำประกัน จากเดิม 200,000 บาท เป็น 500,000 บาท (เริ่มใช้ตั้งแต่18/05/63)
1. ตท.ออกรหัส(โค้ดใหม่ให้ใช้ฟอร์มสัญญาค้ำประกันวงเงิน 500,000 บาทนี้ตั้งแต่ 18/05/63
2. ดาวน์โหลดชุดใบสมัครที่มีสัญญาค้ำ 500,000 บาท ได้จากเว็ป ดอกเตอร์ พีอาร์ ตั้งแต่ 23/05/63
3. ยกเลิก...การใช้แบบฟอร์มสัญญาค้ำประกันวงเงิน 200,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
โดยในระหว่างนี้อนุโลมให้ใช้แบบเดิมวงเงิน 200,000 บาทต่อไปถึงวันที่ 30/06/63 เท่านั้น
4. ตั้งแต่วันที่ 1/07/63 เป็นต้นไปใช้แบบฟอร์มสัญญาค้ำวงเงิน 500,000 บาท เท่านั้น
5. ตัวแทนเก่าก่อนหน้านี้และใช้สัญญาค้ำวงเงิน 200,000 บาทไม่ต้องเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ได้ ตามความสมัครใจ แต่ถ้าหากต้องการขยายวงเงินไว้ล่วงหน้าก็ขอให้ส่งเอกสาค้ำประกันวงเงิน 500,000 มาเพิ่ม แต่ถ้าหากต้องการเพิ่มฉุกเฉินแจ้งขอเป็นครั้งๆไปนั้น ทางแผนกบริหารและจัดการเบี้ย ( คุณปรีชา ) จะพิจารณาให้เป็นรายๆไปและต้องทำสัญญาค้ำประกันฉบับใหม่ เพิ่มเติมต่างหากอีกฉบับหนึ่งหากได้รับการพิจารณาให้ขยายวงเงิน
หมายเหตุ : ชุดใบสมัครวงเงินค้ำ 500,000 ใหม่นี้ ทางแผนกบริหารงานตัวแทนส่งให้ GA แล้วทางอีเมล์

                    ตั้งแต่วันที่ 25/05/63เป็นต้นไป นอกเหนือจากชุดใบสมัครตัวแทนมาตรฐานที่มีสัญญาค้ำประกันที่วงเงิน 500.000 บาทแนบอยู่แล้วนั้น หากต้องการวงเงินค้ำนอกเหนือจากนี้ ยังมีแบบฟอร์ม " สัญญาค้ำประกันวงเงินค้ำ ระหว่าง 200,000 - 1,000,000 บาท บน www.drpr.co.thให้เลือกเพิ่มเติมครับ ( แนะนำให้ใช้ใบสมัครมาตรฐานก่อนเพราะมากพออยู่แล้ว อีกทั้งถ้ามากไป จะหาผู้ค้ำเซนต์ยาก และบริษัทฯยังคงนโยบายค่อยๆเพิ่มวงเงินเครดิตและไม่เกิน 20 เท่าของรายได้และดูประวัติการชำระเบี้ยประกอบอยู่)
21/5/63

แนวทางการเพิ่มและจำกัดวงเงินของแผนกบริหารจัดการเบี้ยประกัน

            การเพิ่มวงเงินและการจำกัดวงเงินให้กับตัวแทนนั้น ทางแผนกฯบริหารจัดการเบี้ยประกันได้มีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน โดยจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมของตัวแทนมาประกอบการพิจารณา ดังนี้
1. ตัวแทนที่เปีดรหัสก่อน 1/2/58 (ออกกรมธรรม์ได้ไม่จำกัดวงเงิน) หากมีประวัติการชำระเบี้ยเกินเครดิต เป็นประจำ จะตักเตือนแจ้งให้ตัวแทนทราบว่าหากมีการชำระเบี้ยเกินเครดิตอีก จะนำเข้ากลุ่มจำกัดวงเงินออกกรมธรรม์ และมีหลายรหัสที่ชำระเบี้ยไม่เป็นไปตามระเบียบ ได้นำเข้ากลุ่มจำกัดวงเงินแล้ว
2. ตัวแทนที่เปีดรหัสตั้งแต่  1/2/58 เป็นต้นมา มีการกำหนดวงเงินไว้ที่ 50,000.-บาท หากมีผลงานการขายมาก จะเพิ่มวงเงินให้ตามความเหมาะสม ไม่เกินค้ำประกันที่มีคือ 200,000 บาท หากตัวแทนขอเพิ่มวงเงินอีก จะให้จัดทำค้ำประกันเพิ่มผู้ค้ำต้องมีรายได้เหมาะสมกับวงเงินที่ขอเพิ่ม (ให้วงเงินไม่เกิน 20 เท่าของรายได้ โดยการติดตามให้ผู้ค้ำยืนยันการค้ำนั้น ทางแผนกบริหารงานตัวแทน จะติดตามและให้เวลา 2 สัปดาห์
3. สำหรับตัวแทนตามข้อ1 และ 2 หากประวัติไม่ดี จะปรับลดวงเงิน และหากยังไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องระเบียบอีก จะปรับวงเงินเป็น "'" ให้ชำระเงินก่อนออกกรมธรรม์ และหากพบว่ากระทำผิดระเบียบอีก เช่น มีเจตนาทุจริต รับเงินจากลูกค้าแล้วไม่แจ้งออกกรมธรรม์หรือปลอมกรมธรรม์ ซึ่งทำให้บริษัทฯ เสียหาย จะยกเลิกการเป็นตัวแทนทันที
4. ตัวแทนที่มีหนี้ค้างและบริษัทฯ ต้องออกหนังสือทวงถามตัวแทน และผู้ค้ำประกัน แล้วหลังจากชำระหนี้หมดแล้ว มาขอ Active รหัส จะให้ผู้ถ้ำยืนยันว่ายังมีความประสงค์ค้ำประกัน ก็จะ Active รหัส และตักเตือนไม่ให้ค้างชำระเบี้ยเกินกำหนดจนบริษัทฯ ต้องออกหนังสือทวงถามอีก หากตัวแทนรายใด มีการออกหนังสือทวงถาม1 2 ครั้งแล้วจะปรับวงเงิน เป็น "0" ให้ชำระเงินก่อนออกกรมธรรม์ (บางรายอาจมีการอนุโลมให้มากกว่า 2 ครั้ง)
โดยสรุป  หากตัวแทนชำระเบี้ยเกินเครดิตเป็นประจำ จะดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปจนถึงขั้นรุนแรงคือ
1. ตักเตือน
2. นำเข้ากลุ่มกำหนดวงเงิน / ลดวงเงิน
3. ปรับวงเงินเป็น "" ให้ชำระเงินก่อน จึงจะออกกรมธรรม์ได้
4. ยกเลิกการเป็นตัวแทน
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อ คุณปรีชา คล้ายสุบรรณ ผจก.อาวุโส แผนกบริหารจัดการเบี้ย
ประกัน โทร.02-640-7709
27/4/63

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า